Halloween party ideas 2015

"Có những điều đơn giản nhưng lại phức tạp
 Có những điều bình dị nhưng chứa chan nhiều ý nghĩa
 Có những thứ đến và đi rất nhanh
 Song cũng có những thứ vẫn mãi hiện hữu trong tim ta"
Đó là chiến dịch mùa hè xanh, đến hẹn lại lên khi cái nắng mùa hè chói chang trên từng sắc lá, khi những kỳ thi căng thẳng tạm gác qua một bên cũng chính là lúc sinh viên sẽ tạm biệt ghế nhà trường về quê thăm ba me anh em ,bạn bè  về đó cuộc sông cũng vui llắm .Nhưng tôi đã không về không phải là tôi không thương , không nhớ ba mẹ em mà con đi để trải nghiệm , rèn luyện và cống hiến mong ba mẹ hiểu cho con rồi con sẽ về thăm ba mẹ . Khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, hăm hở đến vùng đất mới để cống hiến sức trẻ, góp một phần sức mình dựng xây quê hương đất nước. Đi mùa hè xanh là để trải nghiệm, rèn luyện và cống hiến, đi là để cảm nhận để được xa nhà và sống với nhân dân. Đây lần thứ 2 tôi đến với mảnh đât Nhị Bình, mảnh đấy ở đây đã chứa nhiều kỷ niệm những chuyện buồn, vui, đôi khi là những hiểu lầm vu vơ để rồi đầy ắp nỗi yêu thương và sự tiếc nuối.


Lần này tôi trở lại vừa là một chiến sĩ mùa hè xanh vừa là đàn anh đã từng trãi chia sẽ cho đàn em K40 lần đầu tiên bước đến vùng đất mới, lần đầu xa nhà ,gặp gỡ những con người xa lạ để các em sẽ không  bỡ ngỡ. Giúp các anh em chiến sĩ gắn kết với nhau nhiều hơn.
Cái không gian xa lạ, bỡ ngỡ ấy dần dần được xua tan không còn hiện hữu ở những ngày tiếp theo bởi sự thân mật, nhiệt tình, đoàn kết của anh em với nhau. Hằng ngày, mặc dù những công việc diễn ra trước mắt thật sự vất vả, mệt nhọc nhưng những nụ cười vẫn thể hiện trên môi của từng chiến sĩ tình nguyện. Có lẽ chỉ những ai đã và đang trải qua những ngày của chiến dịch mới hiểu được giá trị của niềm hạnh phúc được đi và được cống hiến, được cảm nhận, được yêu thương và được trưởng thành! Mỗi ngày, bản thân mỗi chiến sĩ trong đội đều nhận thức được hạnh phúc tồn tại ngay trong từng khoảnh khắc mà mình đang sống. 


Mùa hè xanh chỉ diễn ra 1 tháng chưa đủ để nói lên điều gì, nhưng chắc hẳn các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh Trường Đại Học Nông Lâm Tp.HCM đã có nhiều kỷ niệm và nhiều bài học kinh nghiệm quý báu mà chúng ta không thể học được ở giảng đường, trong đó có bài học đoàn kết, bài học lắng nghe và chia sẻ. Đặc biệt mấy bạn K40 sau mùa hè xanh chắc các bạn kũng học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống này.


Khóa 14 đã kết thúc mùa hè xanh những chiến sĩ tình nguyện trở về trường tiếp túc nhiệm vụ của 1 sinh viên , nhìn mấy đứa về trong sự tiếc nối ,đã có nhiều giọt nước mắt các em đã rơi , anh chị ở lại cũng vậy không muốn nhưng cuộc vui nào cũng phải tàn , nhin những giọt nước mắt đó rơi đã  nói lên tình cảm của anh em đã gắn bó với chiến dịch, những kỷ niệm khó quên, những câu chuyện vui, buồn, những khoảnh khắc đáng nhớ.
Về học quân sự vui vẻ nha mấy đứa. Anh chị ở đây nhớ mấy đứa lắm. Mấy đứa biết không từ khi mấy đứa về dường như cuộc sống ở đây thiếu đi tiếng cười vui đùa với nhau, la hét in ỏi, ...thiếu nhiều lắm ... cuối tuần mấy đứa xuống đầy đủ rồi đội mình được đông vui trở lại nhé ...

Xuân Lãm

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.